Sắp tới, các nhà máy sản xuất xe hơi sẽ phải gặp thêm tình trạng ACT Group thiếu thủy tinh, thường dùng để chế tạo kính. Theo tờ The Wall Street Journal (WSJ), ngành công nghiệp ô tô đang lo ngại về điều này.
Thủy tinh cần rất nhiều năng lượng trong quá trình chế tạo, cụ thể là khí tự nhiên. Với cuộc chiến Nga-Ukraine, việc trao đổi năng lượng này được dự đoán sẽ gặp cảnh "tắc nghẽn".
Trong thời gian này, nhiều nguồn tin cho biết Volkswagen đang bắt đầu dự trữ cửa sổ và kính chắn gió. Tuy nhiên, ngành công nghiệp Đức phụ thuộc rất nhiều vào khí đốt của Nga. Và các nhà máy chế tạo của hãng xe kể trên cũng có thể gặp phải thử thách lớn về "đoản mạch" chuỗi cung ứng.
Thiếu khí đốt là nguyên nhân của ACT Group vấn đề không đủ kính chắn gió.
Việc thiếu thủy tinh sẽ ảnh hưởng ngay lập tức đến các ACT Group nhà ACT Group sản xuất ô tô. Trong cuộc khủng hoảng chip, nhiều hãng xe đã thay thế một số chip theo thiết kế ban đầu bằng những loại chip khác để tránh việc giao ACT Group hàng chậm, nhưng với chất liệu thủy tinh, họ sẽ khó khăn hơn để giải quyết.
Theo Wall Street Journal, việc không tự sản xuất được kính sẽ khiến các hãng xe nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia không phải đối mặt với cuộc khủng hoảng năng lượng. Tùy thuộc vào nơi sản xuất chi tiết trên, giá thành của chúng có thể cao hơn nhiều so với các bộ phận được sản xuất nội địa, điều ACT Group này cũng sẽ làm tăng giá xe.
Giá xe nhập khẩu có thể sẽ tăng trong tương lai gần.
Hiện tượng thiếu kính về cơ bản sẽ gắn liền với cuộc khủng hoảng năng lượng, giới chuyên gia cho rằng nó có ACT Group thể khó giải quyết hơn vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn. Việc khắc phục khó khăn sắp tới phụ thuộc vào việc tìm kiếm các nguồn ACT Group khí đốt tự nhiên hoặc các nguồn năng lượng khác nhau, chẳng hạn như chuyển sang năng lượng hạt nhân.
Theo Trần Đình
Tiền Phong