Lợi nhuận hoạt động của Hyundai dự kiến tăng kỷ lục trong năm 2022, bất chấp Bơm công nghiệp hàng loạt khó khăn do chuỗi cung ứng gián đoạn.
Hyundai - Kia đang giúp ôtô Hàn Quốc trở thành thế lực thực Bơm công nghiệp sự đối Bơm công nghiệp trọng xe Nhật, Mỹ - Ảnh: Hyundai
Dự đoán tài chính của Hyundai Motors đã thay đổi đáng kể sau 6 tháng đầu năm 2022. Dự đoán ban đầu của họ về lợi nhuận hoạt động trong năm 2022 ban đầu là 6,1 tỉ USD, nhưng hiện đã Bơm công nghiệp được kỳ vọng tăng mạnh lên 7,7 tỉ USD sau 6 tháng thành công kỷ lục. Con số trên tương đương mức tăng trưởng 51,9% so với năm 2021.
Trong quý 2, lợi nhuận Bơm công nghiệp của Hyundai tăng gấp rưỡi so với quý 1, từ 1,46 tỉ USD lên 2,2 tỉ USD, nhờ doanh số châu Âu và Bắc Mỹ tăng lần lượt 2,9% và 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thêm vào đó, Bơm công nghiệp SUV chiếm hơn Bơm công nghiệp nửa lượng xe bán ra của thương hiệu Hàn Quốc, và phân khúc này vốn nổi danh có lợi nhuận đầu xe cao hơn hẳn sedan/hatchback.
Toàn bộ đội hình SUV của cả Hyundai và Kia đều là những cái tên chất lượng và cũng được cập nhật thường xuyên ở thời điểm hiện đại - Ảnh: Hyundai
Tương tự Hyundai, Kia cũng đang có một năm đại thành công với lợi nhuận vận hành dự kiến tăng 56,1% Bơm công nghiệp so với năm 2021 (5,1 lên 6 tỉ USD).
Tổng hợp 2 kết quả lại, mức lợi nhuận 13,7 tỉ USD trên toàn cầu của Hyundai - Kia sẽ thiết lập kỷ lục mới ngay trong giai đoạn thị trường Bơm công nghiệp ôtô toàn cầu nhiều biến động vì COVID-19 và chuỗi cung ứng gián đoạn.
Kể từ khi về cùng một nhà, Hyundai và Kia đều đã có những bước nhảy vọt của riêng mình. Đội hình Hyundai nay hiện đại và giàu cá tính hơn đáng kể so với giai đoạn trước đây. Còn Kia cũng đã rũ bỏ thành công mác "xe bình dân" để Bơm công nghiệp có những dòng tên nhóm trên đầy chất lượng như Telluride hay EV6.
Theo Quang Phong
Tuổi Trẻ